Đường thế giới NY tháng 10 #11 (SBV24) đóng cửa giảm -0,25 (-1,38%) và đường trắng ICE London tháng 10 #5 (SWV24) đóng cửa giảm -3,80 (-0,72%) vào thứ Tư.
Giá đường NY vào thứ Tư đã mở rộng đà giảm của tháng này và giảm xuống mức thấp mới trong 1-1/4 năm. Giá đường tiếp tục chịu ảnh hưởng từ việc tăng sản lượng đường của Brazil, triển vọng mưa cải thiện ở Ấn Độ và Thái Lan, và ước tính thặng dư đường năm 2024/25.
StoneX cho biết hôm thứ Tư rằng họ dự kiến thặng dư đường toàn cầu là 1,2 triệu tấn cho mùa vụ 2024/25 (tháng 10/tháng 9), giảm so với ước tính thặng dư 4,6 triệu tấn của họ cho năm 2023/24. Covrig Analytics cho biết hôm thứ Tư tuần trước rằng họ dự kiến thặng dư đường toàn cầu năm 2024/25 là +182.000 tấn, so với ước tính trước đó là thâm hụt -2,6 triệu tấn và ước tính thặng dư 3,5 triệu tấn năm 2023/24 của họ.
Sản lượng đường mạnh mẽ ở Brazil, nhà sản xuất lớn nhất thế giới, là tiêu cực đối với giá đường. Unica báo cáo ngày 11 tháng 7 rằng sản lượng đường của Brazil cho vụ mùa 2024/25 đến tháng 6 tăng +15,7% so với cùng kỳ năm trước lên 14,2 triệu tấn. Ngoài ra, tỷ lệ mía đường vụ 2024/25 của Brazil được nghiền để sản xuất đường đã tăng lên 48,72% từ 47,69% năm ngoái.
Giá đường cũng chịu áp lực sau khi Hiệp hội các nhà sản xuất đường và năng lượng sinh học Ấn Độ (ISM) ngày 3 tháng 7 báo cáo dự trữ đường của Ấn Độ năm 2023/24 là 9,1 triệu tấn và báo cáo thặng dư 3,6 triệu tấn. Nhóm này kêu gọi chính phủ cho phép tăng xuất khẩu đường dư thừa. Ấn Độ đã hạn chế xuất khẩu đường kể từ tháng 10 năm 2023 để duy trì nguồn cung trong nước đầy đủ. Ấn Độ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong mùa vụ 2022/23 đến ngày 30 tháng 9 sau khi cho phép xuất khẩu kỷ lục 11,1 triệu tấn trong mùa trước đó. Một cách riêng biệt, Hiệp hội các nhà sản xuất đường và năng lượng sinh học Ấn Độ báo cáo ngày 13 tháng 5 rằng sản lượng đường của Ấn Độ năm 2023/24 từ tháng 10 đến tháng 4 giảm -1,6% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 31,4 triệu tấn.
Mưa mùa mưa dưới mức bình thường ở Ấn Độ, nhà sản xuất đường lớn thứ hai thế giới, hỗ trợ giá đường. Cục Khí tượng Ấn Độ báo cáo ngày 15 tháng 7 rằng Ấn Độ nhận được 287,7 mm mưa trong mùa mưa hiện tại tính đến ngày 15 tháng 7, giảm -2% so với trung bình dài hạn tương đương là 294,2 mm.
Nhiệt độ kỷ lục ở Thái Lan có thể gây hại cho cây mía của nước này là tích cực đối với giá đường. Ngày 6 tháng 5, Cục Khí tượng Thái Lan cho biết hơn ba mươi tỉnh của Thái Lan đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng 4, với những kỷ lục mới đánh bại kỷ lục từ năm 1958. Các nhà máy đường ở Thái Lan đang báo cáo sản lượng thấp nhất từ mía nghiền trong năm nay trong ít nhất 13 năm. Tuy nhiên, chính phủ Thái Lan ngày 22 tháng 4 ước tính sản lượng đường của Thái Lan năm 2023/24 từ tháng 12 đến ngày 17 tháng 4 là 8,77 triệu tấn, cao hơn ước tính tháng 2 của Tập đoàn Nhà máy Đường Thái Lan là 7,5 triệu tấn. Thái Lan là nhà sản xuất đường lớn thứ ba thế giới và là nhà xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới.
Conab, cơ quan nông nghiệp của Brazil, dự báo ngày 25 tháng 4 rằng sản lượng đường của Brazil cho toàn bộ niên vụ tiếp thị 2024/25 sẽ tăng +1,3% so với cùng kỳ năm trước lên kỷ lục 46,292 triệu tấn khi diện tích trồng mía năm 2024/25 của Brazil tăng +4,1% lên 8,7 triệu ha (21,5 triệu mẫu Anh), nhiều nhất trong bảy năm. Đối với niên vụ tiếp thị 2023/24 vừa kết thúc, Unica cho biết ngày 19 tháng 4 rằng sản lượng đường của Brazil tăng +25,7% so với cùng kỳ năm trước lên 42,425 triệu tấn.
Hỗ trợ giá đường, Tổ chức Đường thế giới (ISO) ngày 10 tháng 6 đã nâng dự báo thâm hụt đường toàn cầu năm 2023/24 lên -2,95 triệu tấn từ ước tính tháng 2 là -689.000 tấn. ISO cũng nâng dự báo nhu cầu đường toàn cầu năm 2023/24 lên 182,2 triệu tấn từ 180,4 triệu tấn, dẫn đến việc sửa đổi tăng các số liệu tiêu thụ của Ấn Độ.
USDA, trong báo cáo bán niên công bố ngày 23 tháng 5, dự báo sản lượng đường toàn cầu năm 2024/25 sẽ tăng +1,4% so với cùng kỳ năm trước lên kỷ lục 186,024 triệu tấn và tiêu thụ đường cho người toàn cầu năm 2024/25 sẽ tăng +0,8% so với cùng kỳ năm trước lên kỷ lục 178,788 triệu tấn. USDA dự báo tồn kho cuối kỳ đường toàn cầu năm 2024/25 sẽ giảm -4,7% so với cùng kỳ năm trước xuống mức thấp 13 năm là 38,339 triệu tấn.
Cre: Barchart – biên soạn bởi EDU TRADE