Logo MXV
Logo Edutrade

TẦM NHÌN – SỨ MỆNH – GIÁ TRỊ CỐT LÕI

“Định vị Edu Trade không chỉ là nơi giao dịch, mà là bệ phóng tri thức cho cộng đồng nhà đầu tư Việt Nam vươn ra toàn cầu.”

Edu Trade hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giáo dục tài chính toàn diện, nơi cá nhân và tổ chức có thể nắm vững kiến thức về đầu tư, hàng hóa phái sinh và quản lý rủi ro để đạt tự do tài chính và tạo giá trị bền vững. Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến với phương pháp giảng dạy đổi mới, Edu Trade cam kết trở thành cầu nối tin cậy giữa thị trường tài chính toàn cầu và nhà đầu tư Việt Nam.

1. TẦM NHÌN (VISION)

“Trở thành Hệ sinh thái Giáo dục & Đầu tư Hàng hóa Phái sinh chuẩn mực hàng đầu Việt Nam, là cầu nối vững chắc đưa nhà đầu tư Việt hội nhập cùng thị trường tài chính toàn cầu, kết nối tri thức, dữ liệu và công cụ để mỗi nhà đầu tư và tổ chức có thể ra quyết định minh bạch, an toàn và bền vững”

  • Mục tiêu dài hạn:
    • Edu Trade xây dựng vị thế số 1 khẳng định đội ngủ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đào tạo thực chiến và tư vấn đầu tư bài bản về kiến thức, kỹ năng và đạo đức cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong thị trường hàng hóa phái sinh và tài chính tại Việt Nam.
    • Tạo niềm tin với nhà đầu tư, đối tác sàn và tổ chức tài chính thông qua tiêu chuẩn minh bạch và tuân thủ.
  • Chuyển dịch thị trường:
    • Chuyển dịch tư duy thị trường từ “đầu cơ may rủi” sang “đầu tư bền vững”.
    • Mở đường cho hợp tác với sàn giao dịch, quỹ, và các tổ chức tài chính (tương tự tôn chỉ làm thị trường/đóng góp hệ sinh thái của các sàn lớn).
  • Kết nối toàn cầu: ü Kết nối nhà đầu tư Việt Nam với thị trường hàng hóa phái sinh toàn cầu.
    • Kết nối trực tiếp năng lực đầu tư của người Việt với các Sở giao dịch lớn nhất thế giới (CME, ICE, LME, TOCOM, DGCX, DCE, Bursa, OSE, ZCE, SGX, NYMEX…).
    • Mở rộng nền tảng để phát triển sản phẩm giáo dục B2C/B2B, chứng chỉ nghề, và hợp tác quốc tế.

2. SỨ MỆNH (MISSION)

“Edu Trade cung cấp lộ trình học từ cơ bản đến chuyên sâu, mô phỏng giao dịch thực tế và tư vấn tuân thủ rủi ro — giúp nhà đầu tư Việt Nam giao dịch an toàn và hiệu quả.”

“Kiến tạo thịnh vượng thông qua Tri thức Chuẩn mực và Công nghệ Tiên phong.”

  • Giáo dục (Educate): Trang bị tư duy và kiến thức chuẩn quốc tế cho nhà đầu tư, gia tăng an toàn đầu tư, kết nối thị trường. Tích hợp tiêu chuẩn quản trị rủi ro, minh bạch thông tin và hướng dẫn đạo đức nghề nghiệp vào mọi khóa học
  • Bảo vệ (Protect):
    • Cung cấp chương trình đào tạo thực hành, nội dung chuẩn hóa, dữ liệu thị trường, công cụ phân tích, tư vấn và trải nghiệm thực hành qua case-study & mô phỏng giao dịch, nhằm nâng cao năng lực đầu tư để giúp cá nhân làm chủ tài chính và đưa ra quyết định đầu tư có trách nhiệm.
    • Cung cấp môi trường đầu tư minh bạch, pháp lý rõ ràng, đặt lợi ích khách hàng lên trên hết (Fiduciary Standard).
  • Trao quyền (Empower): Cung cấp công cụ, dữ liệu và nền tảng công nghệ để nhà đầu tư tự chủ ra quyết định.
  • Sản phẩm đào tạo: Hệ thống khóa học toàn diện: Nhập môn phái sinh, Quản trị vốn, Kiểm soát rủi ro, Tâm lý đầu tư, Chiến lược giao dịch và Tuân thủ (Compliance).
  • Đối tượng phục vụ: Đa dạng từ Nhà đầu tư cá nhân, Môi giới, đến các Quỹ đầu tư và Doanh nghiệp (từ đào tạo nhập môn đến cấp chứng chỉ nghề).
  • Nâng cao tiêu chuẩn:
    • Xây dựng đội ngũ chuyên gia chuẩn quốc tế; phát triển chương trình đào tạo liên tục và lộ trình sự nghiệp bài bản cho học viên.
    • Phát triển chương trình đào tạo liên tục, kế hoạch sự nghiệp và vốn hiểu biết.
    • Tạo môi trường học tập thúc đẩy tính trách nhiệm, minh bạch và tuân thủ.
  • Edu Trade không chỉ hướng đến lợi nhuận mà còn tập trung vào các giá trị dài hạn cho cộng đồng:

    • Đối với thị trường: Giảm khoảng cách kiến thức, tăng tính chuyên nghiệp và minh bạch cho thị trường vốn Việt Nam.
    • Đối với cộng đồng: Hỗ trợ sinh viên và cộng đồng đầu tư thông qua tổ chức các buổi hội thảo miễn phí để chia sẻ, phổ biến kiến thức tài chính đầu tư.
    • Đối với tương lai:
      • Tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) vào quản lý danh mục đầu tư.
      • Góp phần xây dựng thị trường tài chính trong sạch, công bằng, hiệu quả.
  • Việc thực hiện sứ mệnh này giúp Edu Trade:

    • Khác biệt hóa: Liên kết chặt chẽ tri thức với các chuẩn mực và quy tắc giao dịch thực tế của thị trường.
    • Phát triển hệ sinh thái: Xây dựng cộng đồng học viên bền vững, tạo phễu chuyển đổi sang các dịch vụ tư vấn chuyên sâu, membership và đối tác B2BTập trung vào quản trị rủi ro và bảo vệ tài sản khách hàng.

3. GIÁ TRỊ CỐT LÕI ( CORE VALUES)

Hệ giá trị được xây dựng theo mô hình T.R.A.D.E – Gắn liền với thương hiệu và ngành nghề EDU TRADE.

T – Trust (Sự Tin Cậy & Minh Bạch)

  • Minh bạch trong mọi giao dịch, rõ ràng trong pháp lý và trung thực trong tư vấn.
  • Liên kết với sàn, tổ chức tài chính, chuyên gia để cập nhật chuẩn thị trường.
  • Tạo niềm tin thị trường, giảm rủi ro hiểu nhầm khi chuyển đổi sang dịch vụ tư vấn. ü Tối ưu hóa uy tín và mở kênh tuyển sinh B2B/B2G.

R – Risk Management (Quản Trị Rủi Ro)

  • Coi quản trị rủi ro là “trái tim” của đầu tư. Chúng tôi dạy khách hàng cách giữ tiền trước khi kiếm tiền.
  • Ưu tiên lợi ích học viên; rõ ràng trong khuyến nghị, tuân thủ pháp lý, nhấn mạnh quản trị rủi ro và đạo đức giao dịch.
  • Làm đối tác tin cậy của các sàn và tổ chức, phòng ngừa rủi ro pháp lý, xây dựng thương hiệu bền vững.
  • Hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp quản lý rủi ro trong môi trường bất ổn.

A – Academic (Tính Học Thuật & Chuyên Sâu)

  • Mọi khuyến nghị đều dựa trên dữ liệu (Data-driven) và phân tích vĩ mô, không dựa trên cảm tính.
  • Nội dung tham chiếu theo chuẩn giao dịch, tiêu chuẩn nghề nghiệp và minh họa bằng dữ liệu thực.
  • Khác biệt hoá so với “khóa học nhanh”, phù hợp cho corporate training và certification.

D – Dedication (Sự Tận Tâm & Đồng Hành)

  • Lắng nghe, hiểu nhu cầu thực sự của học viên và các bên liên quan.
  • Thiết kế lộ trình học cá nhân hoá (retail → professional), hỗ trợ tư vấn sau khoá.
  • Thiết kế chương trình học phù hợp với mức độ kinh nghiệm, mục tiêu tài chính đa dạng.
  • Cung cấp hỗ trợ cá nhân hóa, phản hồi xây dựng và hướng dẫn liên tục.
  • Đo lường thành công qua sự hài lòng, tiến bộ và kết quả tài chính của học viên.
  • Khách hàng phát triển → thương hiệu lan toả; tăng tỷ lệ giữ chân & thương mại hoá dịch vụ.
  • Dịch vụ khách hàng xuất sắc.
  • Đồng hành trọn đời cùng nhà đầu tư, từ khi mới bắt đầu đến khi trở thành chuyên gia.

E – Efficiency (Hiệu Quả & Đổi Mới)

  • Phấn đấu đạt tiêu chuẩn cao nhất trong nội dung, giảng dạy và công nghệ. ü Liên tục cập nhật kiến thức, công cụ và phân tích nhận định thị trường.
  • Không ngừng tối ưu hóa công nghệ và quy trình để tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng.
  • Ứng dụng mô phỏng, API dữ liệu thị trường, và LMS hiện đại để nâng cao hiệu quả học tập. ü Tối ưu hoá trải nghiệm học và tỷ lệ hoàn thành, hấp dẫn nhóm trẻ/nhà đầu tư công nghệ. ü Khác biệt hoá sản phẩm, tạo nguồn doanh thu dịch vụ dữ liệu và licensing.
  • Đào tạo nhà đầu tư có trách nhiệm, cân nhắc tác động xã hội và môi trường.
  • Mở cửa cho các chương trình ESG/impact investing trong tương lai.
  • Thúc đẩy văn hoá học tập, chương trình học bổng, hợp tác với trường/hiệp hội để nâng cao năng lực thị trường.
  • Xây dựng mạng lưới alumni—đối tác—giảng viên; tăng uy tín và nguồn tuyển cho chương trình nâng cao.
  • Cộng đồng đầu tư tương hỗ, chia sẻ kinh nghiệm.