Sự khác biệt trong văn hóa của mỗi công ty quyết định về đường lối, chính sách, tư duy và định hướng của công ty đó. Từ đó, công ty sẽ định hướng cho nhân viên phát triển phù hợp với nét văn hóa ấy. Tại Edu Trade, các giá trị tạo thành văn hóa rất gần gũi và thực tế với nhân viên.
Edu Trade quan niệm, để người khác chủ động và hưởng ứng việc mình làm, thì trước tiên mình phải biến mình thành tấm gương.
Văn hóa nhân bản không phải là mọi người phải mặc đồng phục reo hò để trở thành tập thể, mà đó là mỗi cá nhân tự biến mình thành gương để tập thể nhìn theo. Không ai bảo ai, ý thức cá nhân tự động được nâng cao, ý thức tập thể tự động trở thành niềm tự hào. Ai cũng muốn là tấm gương sáng, muốn nhân bản mình lên, người giỏi tự động kèm cặp người chưa giỏi, công việc phối hợp hoàn thành đúng hạn. Nét văn hóa biến công sở thành ngôi nhà thứ hai tràn ngập niềm vui trong công việc.
Nếu có dịp đến thăm văn phòng Edu Trade, khách hàng sẽ ấn tượng bởi một không gian xanh ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng. Một người không hút thuốc, một team sẽ không hút thuốc, một tập thể không hút thuốc trong giờ làm việc. Một người đi làm đúng giờ, một team sẽ đúng giờ, một tập thể đúng giờ !
“Empowering” – trao quyền, tự chủ, tự quyết. Với một công ty số hóa thì việc vận hành hệ thống được tinh gọn rất nhiều, đồng nghĩa với việc mỗi khâu là một chuyên viên có khả năng chuyên môn cao, làm việc độc lập và tự quyết trong quy trình công việc liên quan.
Edu Trade chú trọng vào kết quả công việc, gắn liền với hai yếu tố văn hóa nêu trên. Nhân viên toàn quyền sáng tạo, cải tiến liên tục để đảm bảo yêu cầu công việc, trong đó sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho việc cải tiến. Trao quyền giúp nhân viên trở nên chủ động hơn, tự tin hơn, tự giác hơn, dẫn đến giải quyết công việc kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.